Montblanc Star Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph




Chiếc đồng hồ Montblanc Star Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph là một mốc son đáng ghi nhớ trong lịch sử chronograph.

Từ chiếc đồng hồ mặt trời thời Ai Cập cổ đại đến chiếc đồng hồ nước của Trung Quốc thời nhà Tống và chiếc đồng hồ cơ khí của vua Louis XIV, lịch sử sản xuất đồng hồ cũng trải dài và phức tạp như lịch sử loài người vậy.

Hơn 100 năm qua, Montblanc là bằng chứng cho một cuộc cách mạng trong lĩnh vực đồng hồ hiện đại. Đúng như những giá trị của nhãn hiệu này - sự xác thực, truyền thống, chất lượng châu Âu và độ tinh xảo - Montblanc đã tạo ra cho mình bộ máy chronograph đầu tiên (Calibre Montblanc MB R100) được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi những người thợ của hãng.

Tất nhiên Montblanc cũng có những chiếc đồng hồ chronograph nhưng ý nghĩa đầu tiên của Star Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph nằm ở chỗ nó là chiếc đồng hồ với bộ máy chronograph được phát triển toàn bộ bởi chính Montblanc.

Chiếc đồng hồ này mang tên Nicolas Rieussec, một kỹ sư người Pháp, người được coi là cha đẻ của loại đồng hồ bấm giờ chronograph. Nicolas Rieussec đã nghĩ ra chiếc đồng hồ ghi thời gian năm 1921. Một năm sau đó, Rieussec đã được công nhận với phát minh của mình.

Ngay từ ban đầu, chiếc đồng hồ chronograph của Rieussec gồm thân bằng gỗ chứa một bộ máy cơ khí, vận hành hai đĩa quay ở bên ngoài. Trên mặt số có gắn ngòi bút và mực nhỏ trên các đĩa quay này mỗi khi nút được bấm. Lần đầu tiên trên thế giới một thiết bị có thể đo chính xác thời gian cho một cuộc đua ngựa.
Tên được đề cho loại đồng hồ này là “chronograph”, một từ trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là ghi thời gian và thực tế chiếc đồng hồ của Rieussec cũng ghi thời gian theo đúng nghĩa đen. Do đó thật logic khi bộ máy đồng hồ chronograph đầu tiên được phát triển bởi Montblanc, nhà sản xuất bút viết lớn nhất thế giới - có thể được lấy cảm hứng từ người đã phát minh ra thiết bị ghi thời gian. Hơn thế nữa nguyên lý nằm ở phía sau hai đĩa quay của Rieussec cũng đã truyền cảm hứng cho Star Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph và tạo cho chiếc đồng hồ này một dáng vẻ đặc biệt rất dễ nhận ra.

Bộ máy Calibre Montblanc MB R100 là loại lên giây bằng tay có chức năng hiển thị ngày trong tháng và thứ trong tuần. Một bộ máy chronograph được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm nằm gần vị trí 8 giờ. Trên mặt số, chức năng chỉ giờ tiêu chuẩn được thể hiện ở một thang đo đánh số từ 1-12, bao quanh lấy một lịch ngày được đánh số từ 1-31. Hai thang đo chronograph của nó lần lượt ở vị trí 4 và 8 giờ một cách cân đối. Dòng chữ NICOLAS RIEUSSEC được viết trên mặt đồng hồ như một sự tri ân của Montblanc đối với người đã tạo ra một dòng đồng hồ phổ biến nhất hiện nay.


Bộ máy này sử dụng hai dây cót do đó nó có mức dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ (3 ngày đêm). Mức năng lượng dự trữ này không được thể hiện trên mặt số mà ở phía sau đồng hồ. Người ta có thể quan sát thấy chức năng này xuyên qua một mặt kính trong suốt bằng sapphire. Thêm vào đó, Montblanc cũng đề xuất một phiên bản automatic cho chiếc đồng hồ này - Calibre Montblanc MB R200.

Chiếc đồng hồ chronograph Star Nicolas Rieussec một nút bấm này chỉ được đáp ứng với một series rất hạn chế: 25 chiếc bằng bạch kim (platinum), 75 chiếc bằng vàng trắng 18K (white gold), 125 chiếc vàng hồng 18K (pink gold) và 75 chiếc bằng vàng (yellow gold). Để giữ đúng lối sản xuất truyền thống, thân có đường kính 43mm của nó được đúc và hoàn hiện thủ công, bộ máy cực kỳ chính xác và được trang trí cầu kỳ.



Louis le

Tham Khảo :
shopdongho.vn/watch-collection/ ; montblanc.watchprosite.com/show-nblog.post/ ;
mobilenet.vn/vn/thegioidongho/ ; timesofindia.indiatimes.com/ ; relojissimo.com/montblanc-chronograph-star-nicolas-rieussec-monopusher/ ;

0 nhận xét:

Đăng nhận xét