Câu chuyện về những đôi giày





Quá trình một đôi giày chinh phục trái tim của cô gái có thể là một tiếng sét ái tình, hoặc có thể là một sự chối bỏ tới khi xỏ chân vào và cô biết mình không thể làm ngơ được nữa. Mỗi đôi giày lại gắn bó với một câu chuyện riêng tư, một thế giới tưởng tượng của một cô gái, nơi mà cô chính là công chúa và đôi giày thay cho vương miện. Đã cô nàng nào chưa từng cảm thấy tim mình đập nhanh hơn khi xỏ chân thử giày chưa?

Nghe thì có vẻ hoa mỹ nhưng thực tế lý do khiến những cô gái cứ cuồng dại về những đôi giày lại hết sức đơn giản. Không có gì bí hiểm hay ẩn ý ở đây! Phụ nữ yêu giày bởi kích cỡ giày luôn không thay đổi (trừ khi mang bầu). Nói cách khác, ngay cả khi ăn uống vô tội vạ: donut, chocolate, đồ ngọt… thì những đôi giày vẫn vừa vặn. Những đôi giày không bao giờ “mỉa mai” phụ nữ như những chiếc váy bó hay những chiếc quần jeans. Để mặc một chiếc váy mới, bạn phải giảm 2kg, trong vòng 2 tuần, nhưng điều kiện này không áp dụng khi bạn “phải lòng” một đôi giày. Cao hơn, tự tin hơn và phấn khích hơn khi sải bước với một tình yêu phơi phới.


Giả sử bạn có trong tay một vài thước vải đẹp, chất vải tốt miễn bàn, một chiếc máy khâu và một số kỹ năng may cơ bản, một bộ trang phục đơn giản không kiểu cách nhưng vẫn chỉn chủ không kiểu cách nhưng không nằm ngoài tầm tay của bạn. Hoặc giả bạn thích một vài mẫu quần áo trên catalogue hay tạp chí, chọn vải rồi mang theo mẫu đồ ra hàng may cũng sẽ mang lại cho bạn trang phục vừa ý. Nhưng với giày thì không đơn giản như vậy. Khi đi vào, giày sẽ trở thành một phần của cơ thể bạn. Để làm ra được một đôi giày không dễ dàng. Để nhận thức và trân trọng điều này lại càng khó. Có nhiều bộ phim đã nói về cảm xúc của phụ nữ khi chọn được một đôi giày ưng ý giống như một dạng “khoái cảm” không bao giờ bị mai một.

Và “khoái cảm” này được bán công khai, có thể mua được, bởi vậy các nàng mới chịu chi và giày trở thành một khoản đầu tư chính đáng với bất kỳ cô gái nào. Đặc biệt, những đôi giày cao gót không dễ dàng gì để làm quen ngay lập tức, nhưng khi đã trở thành “một phần tất yếu của cơ thể” thì khó có thể cắt đứt mối lương duyên này, trừ khi có một đôi giày khác “xen vào”. Người ta nói tính cách của cô gái thể hiện rất rõ ở đôi giày mà cô ấy mang. Đôi giày quyết định mọi món đồ khác mặc trên người. Người ta có thể nhìn vào giày để đánh giá sơ bộ về chủ nhân tương đối chính xác. Các chàng trai cũng không thể đủ tinh tế để dự báo tâm trạng của những cô gái theo giày dép nhưng âm thanh giày trên sàn chắc chắn sẽ khiến mọi anh chàng phải chỉnh đốn lại bản thân bởi họ biết họ sắp phải đối mặt với ai.

Tình yêu không điều kiện luôn là tình yêu bền vững. Những gì trên đây chỉ là biện bạch cho tình yêu của phụ nữ dành cho những đôi giày bởi đó là một tình yêu không điều kiện. Người ta thường hay chọn Christian Louboutin để nổi trội, chọn Manolo Blahnik để được làm duyên và Jimmy Choo chưa bao giờ “phụ lòng” ai cả.

Christian Louboutin

                   Những đôi giày cao gót của Louboutin luôn là thách thức đối với phụ nữ

Xuất hiện liên tục trong những bức hình thời trang của các tạp chí thời trang danh tiếng, nâng bước cho biết bao người đẹp nổi tiếng trên thảm đỏ, thương hiệu Christian Louboutin luôn có tên trong danh sách những đôi giày được ao ước của mọi cô gái.

Christian Louboutin (sinh năm 1964) bắt đầu với công việc thiết kế giày khi cho ra mắt bộ sưu tập giày nữ cao cấp đầu tiên ở Pháp vào năm 1991. Từ năm 1992, những thiết kế của Louboutin mang trên mình một dấu ấn rất riêng, đó là lớp màu đỏ bóng được sơn dưới đế giày. Ý tưởng về dấu ấn này đến rất tình cờ, khi anh cảm thấy thiết kế của mình thiếu sức sống và anh thử quét một lớp sơn móng tay đỏ lên đế một chiếc giày.

Louboutin nói về cảm hứng của mình khi sáng tạo những đôi giày cao gót, đó là khi anh ghé thăm một viện bảo tàng hồi trẻ. Anh để ý thấy có những biểu hiện cấm phụ nữ đi giày cao gót vì sợ sàn nhà bị trày. Hình ảnh này lưu lại trong tâm trí anh, trở thành ý tưởng để sáng tạo những thiết kế sau này. “Tôi muốn làm điều gì đấy thách thức lại điều cấm đoán này, tôi muốn tạo ra những thiết kế phá vỡ một luật lệ, mang tới sự tự tin và quyền lực cho phụ nữ”. Những đôi giày cao gót của Louboutin luôn là thách thức đối với phụ nữ. Độ dốc của giày Louboutin luôn là điều đáng ngại ngay cả với những người thường đi giày cao gót. Chỉ có Louboutin mới khiến người ta phải phân biệt hai khái niệm “giày cao gót” (high heels) và “giày cực kỳ cao gót” (extremely – high heels). Gót giày cao, mảnh, nhọn chắc chắn không thể đem lại cảm giác dễ chịu êm ái như đi….giày thể thao nhưng “cái giá phải trả” này (cùng với khoản tiền trên dưới 1000USD) sẽ amng tới rất nhiều những điều kỳ diệu. Siêu mẫu Heidi Klum lộng lẫy tỏa sáng tại thảm đỏ của buổi lễ trao giải Quả cầu vàng 2009 đầu năm nay với đôi sandal cao gót. Jennifer Lopez không thể thiếu Louboutin trong những màn trình diễn của mình, ngay cả khi vũ đạo hết sức phức tạp thì những đôi giày Christian Louboutin không hề cản trở mà còn bổ trợ đắc lực. Chẳng vậy mà Jennifer Lopez đã chọn ca khúc “Louboutins” để quảng bá cho album sắp phát hành vào năm sau mang tên “Love?”. Nội dung bài hát không hẳn về giày Louboutin mà đó là thái độ của một cô nàng ngoảnh mặt dứt áo ra đi, để lại trong tâm trí của anh bạn trai hình ảnh đế giày màu đỏ và sự tự trọng


                                Ít ai biết, dấu ấn đặc trưng “đế giày đỏ” của Louboutin

Christian Louboutin liên tục giữ danh hiệu “Nhãn hiệu giày nữ được đánh giá cao nhất” trong 3 năm liên tục: 2007, 2008, 2009. Ít ai biết, dấu ấn đặc trưng “đế giày đỏ” của Louboutin cũng mới được Christian Louboutin đăng ký bảo hộ độc quyền từ năm 2007. Ngoài những đôi giày cao gót, Louboutin còn mang tới những thiết kế boots lửng cực kỳ thời trang mà Sarah Jessica Parker, Victoria Beckham hay Rihanna lựa chọn khi dạo phố. Những đôi giày sandal cao gót của Louboutin được đánh giá là biết tôn dáng. Nếu những người mua muốn chọn một đôi giày thật cao nhưng không quá dốc, họ có thể chọn những loại giày có “platform” – miếng đệm ở phía dưới đế mũi giày.




Jimmy Choo Yeang Keat nổi tiếng với những đôi giày nữ được làm thủ công hết sức tinh xảo

Nói đến giày mà không nhắc tới Jimmy Choo quả là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Nếu như Christian Louboutin là một sự ồn ào, tai tiếng với những thách thức mạnh bạo thì Jimmy Choo lại có phần trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng không kém phần duyên dáng. Nhà thiết kế gốc Malaysia – Jimmy Choo Yeang Keat nổi tiếng với những đôi giày nữ được làm thủ công hết sức tinh xảo và đạt tính thẩm mỹ cao. Sinh ra tại Penang, Malaysia trong một gia đình có truyền thống làm giày, Jimmy Choo tự tay làm chiếc giày đầu tiên năm 11 tuổi. Anh là một trong những sinh viên xuất sắc tại trường Công Nghệ Cordwainers ở London – nay thuộc trường Thời Trang London. Tuy nhiên trong thời gian đi học, anh lại làm thêm tại các nhà hàng và lau dọn xưởng giày để kiếm tiền học

Khởi đầu, Jimmy Choo mở một xưởng giày tại phía Bác London năm 1986, thuê địa điểm vốn là một bệnh viện cũ. Tay nghề của Jimmy Choo và những thiết kế của anh nhanh chóng được mọi người biết đến sau khi xuất hiện 8 trang trên một số báo Vogue năm 1988. Một trong những khách hàng vô cũng quan trọng của Jimmy Choo chính là Công Nương Diana, trở thành khác thường xuyên từ năm 1900. Năm 1996, anh thành lập công ty Jimmy Choo Ltd cùng biên tập viên phụ trách về phụ kiện cho Vogue Anh, Tamara Mellon. Vào tháng 4 năm 2001, Jimmy Choo Couture. Nhãn hiệu Jimmy Choo London hay đơn giản là Jimmy Choo, hoạt động dưới sự kiểm soát của Tamara Mellon. Giờ đây Jimmy Choo không chỉ mang tới những sưu tập giày cao cấp mà còn cả phụ kiện khác như các loại túi xách.


                  Xuân hè 2010 vừa qua, đôi sandal dây Corsica của Jimmy Choo đã gây nên một cơn sốt khi được rất nhiều nữ diễn viên chọn để xuất hiện trên thảm đỏ

Hiện Jimmy Choo sống ở London và anh đang tập trung thực hiện một dự án gây dựng một học viện về để phổ biến kỹ năng làm giày ở Malaysia, nơi giờ đây cái tên Jimmy Choo đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang cũng như thiết kế giày khác tại đây

Điều gì đã khiến cho những cô nàng coi Jimmy Choo như “tấm visa” để được thực sự chiêm ngưỡng cảm giác đi lại xa xỉ? Những thiết kết hết ức nữ tính, thanh thoát, làm tôn lên nét đẹp tự nhiên và điều đặc biệt là giày Jimmy Choo vô cùng thoải mái, ở mọi “độ cao”. Thời đại này, tất cả những phụ nữ luôn quan tâm đến việc kết hợp hài hòa sự sang trọng, quý phái nhưng không quá lố. Sự kết hợp khéo léo trang phục với “giày Choo” (Choos) sẽ bộc lộ được cá tính của mình. Với những lý do này thì không người phụ nữ nào có thể làm ngơ trước những đôi giày Choo. Trong mùa xuân hè 2009 vừa qua, đôi sandal dây Corsica của Jimmy Choo đã gây nên một cơn sốt khi được rất nhiều nữ diễn viên chọn để xuất hiện trên thảm đỏ. Chưa kể Corsica còn xuất hiện hai lần trong show truyền hình nổi tiếng “Gossip Girl”- kể về cuộc sống xa xỉ của những cậu ấm cô chiêu sành điệu

Manolo Blahnik

    Manolo Blahnik khẳng định rằng khi phụ nữ đi giày cao gót, họ sẽ lột xác, trở nên gợi cảm hơn.

Manolo Blahnik sinh ngày 28/11/1942 tại quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Ông tốt nghiệp trường Đại học Geneva năm 1965, sau đó theo học về nghệ thuật tại Paris. Blahnik chuyển tới London năm 1968 để làm việc tại một cửa hàng thời trang mang tên Zapata đồng thời cộng tác với tạp chí Vogue của Ý. Sau khi gửi tập portfolio giới thiệu về bản thân tới Diana Vreeland, một biên tập viên thời trang rất có vai vế làm việc cho Harper’s Barzaar và Vogue, bà đã gợi ý ông nên tập trung vào việc thiết kế giày cho một buổi biểu diễn. Khởi đầu từ một khoản vay 2.000 bảng Anh, Blahnik mua lại Zapata từ chủ cũ và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình. Ông đã được trao tặng danh hiệu danh dự Commander of the British Empire trong năm 2007 cho những thành tựu đóng góp vào nền công nghiệp thời trang Anh.

Manolo Blahnik khẳng định rằng khi phụ nữ đi giày cao gót, họ sẽ lột xác, trở nên gợi cảm hơn. Sự khéo léo xử lý ở phần mũi giày của Manolo Blahnik đã mang đến những hiệu quả không ngờ cho phái đẹp: trông cao hơn, đôi chân thon gọn hơn, khỏe khoắn hơn. Đó là biểu hiện của sự gợi cảm mà phụ nữ luôn khao khát sở hữu còn đàn ông luôn khao khát chiếm hữu.


Chiếc giày Manolo Blahnik bọc satin màu xanh biển đậm với hạt đá to đính ở mũi giày trong show truyền hình “Sex and the City”

Tên tuổi của Manolo Blahnik được biết đến rộng rãi kể từ khi show truyền hình “Sex and the City” gây nên một cơn sốt trong giới “sành điệu, độc thân”. “Quyền được đi giày hiệu đắt tiền” được nhân vật Carrie Bradshow bảo vệ thành công trong một tập phim. Đó là khi Carrie bị mất đôi Manolo Blahnik yêu thích của mình và Karyl - chủ nhà đồng thời cũng là một người bạn – đề nghị sẽ thanh toán tiền cho đôi giày đó. Tuy nhiên, khi Carrie nói giá đôi giày đó là 485 đô la Mỹ, cô lại bị Karyl lên tiếng chỉ trích về lối sống của mình, rằng cô đang đi một con đường sai trái, lệch lạc. Dĩ nhiên, Carrie đã phải suy nghĩ rất nhiều về lối sống, những mối quan hệ trong xã hội của mình, cô không rõ đã làm điều gì sai để bạn mình lên án như vậy. Cuối cùng, Carrie cũng nhận được một món quà của Karyl cho đám cưới mà cô sẽ “kết hôn với chính bản thân mình”, đó là đôi Manolo bạc đúng cỡ chân mà Carrie bị lấy mất.

Khoảng khắc cuối phim “Sex and the City”: The Movie” khiến những cô nàng lãng mạn và sành điệu khó có thể quên, ấy là khi Mr. Big quỳ gối cầu hôn Carrie bằng chiếc giày Manolo Blahnik bọc satin màu xanh biển đậm với hạt đá to đính ở mũi giày mà cô để quên trong căn hộ penthouse. Còn trong lễ thành hôn tại City Hall, cô dâu Carrie mặc một bộ “Skirt Suits” (váy+Vest) màu kem nhã nhặn cùng đôi giày Manolo Blahnik mà chú rể cầu hôn. Lãng mạn và thực tế đôi khi cũng tìm được những điểm chung không ngờ.

Theo Toasang

http://vifash.vn/80/1303/cau-chuyen-ve-nhung-doi-giay.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét