Mulberry




Mulberry's Daria hobo
 :
Chương trình Tuần lễ thời trang New York với sự ra mắt của bộ sưu tập trang phục nữ lần đầu tiên trực tuyến trên mạng, SELENE Pearson một lần nữa ghi vào trang lịch sử phát triển của một nhãn hiệu mà tương lai của nó vô cùng sáng chói.





Có lẽ ko ngoa khi nói rằng bất cứ nhãn hiệu nào có tên gồm ký tự 'berry' đều đánh giá rất cao và thành công rực rỡ: Blackberry, Burberry - hai thương hiệu thời trang liên tục có tên trong danh sách bình chọn – Mulberry là nhãn hàng chuyên về da thuộc của Anh đã đem đến thuật ngữ 'IT bag'.

Bất chấp lời khuyên của cha rằng nên đi bán cây thông Noel hay buôn lừa, Saul và mẹ Joan đã lập một cửa hàng trong garage của họ năm 1971, và làm nên lịch sử.

Mulberry's classic Roxanne

Mulberry được biết đến với những chiếc túi mang phong cách sang trọng và thiết thực ở tính tiện dụng. Các mẫu thiết kế này thường có kích thước phong phú (The Piccadilly), phong cách cổ điển (The Bayswater) với nhiều ngăn (The Roxanne) và được ưa chuộng bởi các nhân vật nổi tiếng.



Với khá hiếm các mẫu quá nữ tính, thương hiệu chuyên về da này rất bền, và có kích thước đủ lớn để chứa tất cả các vật dụng cần thiết trong ngày.

Mặc dù thương hiệu này cho ra nhiều dòng sản phẩm với nhiều biểu tượng khác nhau với dòng túi xách Mulberry chiếm thị phần không nhỏ. Trên thực tế, nhãn hiệu này còn “bao sân” luôn việc sản xuất quần áo, giày dép, và thậm chí vận hành cả việc trang trí nội thất và sở hữu một khách sạn, Charlton House, trụ ở Somerset.

Xưởng sản xuất của hãng thời trang này chủ yếu thu hút lao động địa phương - độ tuổi thanh niên. Nắm bắt được yếu tố này, Mulberry đề ra chương trình đào tạo với một số kỹ năng nghề cho sinh viên thay cho học đại học.



Đó là một thành công của hãng - trong 58 đơn xin việc có 10 học viên được tuyển chọn. Vừa tạo ra việc làm cho người dân địa phương, Mulberry cũng được hưởng lợi từ đó; thay vì mất mất 45 phút để tạo một túi xách và bây giờ chỉ mất khoảng năm phút.

Chiếc ví Abigail

Mặc dù là một nhãn hiệu thời trang được ưa chuộng từ rất sớm nhưng Mulberry chỉ thực sự được hồi sinh khi Stuart Vevers trở thành giám đốc phát triển sản phẩm vào năm 2005.


Ông tốt nghiệp từ trường đại học Westminster và gắn liền với các nhãn hiệu có tên tuổi như Calvin Klein, Bottega Veneta, Givenchy và Louis Vuitton. Sau khi quản lý nhãn hiệu Mulberry ông đã cho tung ra loại túi xách The Emmy và The Brooke, giúp ông giành được hợp đồng thiết kế Thời trang phụ kiện của Hội đồng Thời Trang Anh trong năm 2006.

Túi Bayswater da cá sấu

Stuart Vevers đã từng hợp tác với nhà thiết kế Giles Deacon Brit và Julie Verhoeven tung ra hàng loạt mẫu làm mê mẩn giới mộ điệu thời trang và nhãn hiệu Mulberry.

Chiến dịch đánh bóng nhãn hiệu bằng một lọat chùm ảnh của Steven Meisel trên các trang của nhiều tạp chí thời trang hào nhoáng và Mulberry đã thật sự tiến quá xa kể từ ngày khởi đầu khiêm tốn năm xưa.

Vì vậy, khi Vevers từ bỏ vị trí giám đốc phát triển sản phẩm để đến Madrid làm Giám đốc sáng tạo tại công ty quảng cáo Loewe, ai có thể là người thay thế ông tiếp tục chắp cánh cho nhãn hàng lừng lẫy của Anh này? Trong lúc đó, styist lừng lẫy kiêm biên tập viên Katie Grand của tạp chí Love, đã được đề cử kế thừa công việc của Vevers nhưng vào phút cuối lại từ chối.

Cuối cùng Ravensbourne, tốt nghiệp từ Emma Hill, đã được thuê thay thế vị trí này và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước đây từng làm việc cho Marc Jacobs, Chloe, Calvin Klein và Gap, bà luôn ở vị trí là một cánh tay đắc lực.

Kể từ đó sản phẩm túi xách Mulberry tạo được bước ngoặt. Chất liệu da sáng hơn và đường nét, kiểu cách theo lối Bayswater cổ điển mang gu màu xanh leopard và bạc gunmetal. Để thêm phần duyên dáng, sản phẩm được nhấn nhá thêm màu kem, dâu tây quyện với màu hồng và tím lẫn giữa màu gỗ sồi cổ điển và sắc nâu thường thấy.

Show diễn Xuân-Hè 2010

Hiện không có nhiều thương hiệu có thể tự hào về doanh số bán, nhưng Mulberry là một trong những nhãn hiệu may mắn thành công rực rỡ. Vậy điều gì đã làm nên chiến thắng của họ?

Những chiếc túi Mulberry luôn được biết đến do tính thực dụng của nó và ở đường nét thủ công tỉ mỉ. Theo khảo sát thị hiếu của fan hâm mộ Mulberry thì phần chức năng của chiếc túi được quan tâm trên hết.

Thứ nhất những chiếc túi này không có lớp lót polyester dễ bị bục rách , kế đến là các chi tiết bằng đồng cứng cáp và khóa an toàn mà không quá rườm rà. Không như một số nhãn sang trọng khác, Mulberry hấp dẫn cả phụ nữ và quý ông, yêu thích thời trang hay không. Các thiết kế chủ yếu của Mulberry mang phong cách cổ điển và phụ hợp với mọi thời đại.

Nhưng thương hiệu không chỉ dừng lại ở đó, điểm đến gần đây nhất chính là sàn diễn Xuân-Hè 2010.

Với show diễn Xuân-Hè 2010 diễn ra ở New York được trang trí với các khung bóng bay trên sân khấu, chương trình đã lấy cảm hứng từ bộ phim The Virgin Suicides của Sofia Coppola, các mô hình men dọc theo sàn catwalk mang đầy tính nghệ thuật tinh tế.


Các bức ảnh kính vạn hoa và sắc vàng nhiệt đới kết hợp với áo jacket biker bụi bặm trong cánh hoa hồng. Nơ trang trí tráng lệ càng làm nổi bật thêm cho các phụ kiện cũng như những chiếc túi xinh đẹp.



Louis Le






Tham Khảo : hervietnam.com , pursepage.com , fashionfuss.com ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét